วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เปรียบเทียบ system tray กับ startup manager


เปรียบเทียบ program icon บน System tray และ program ที่พบจาก startup manager


งานก่อนหน้านี้ฉันได้ capture ภาพ system tray ของเครื่องฉัน ดังภาพด้านล่างนี





program icon 1 - 5 สีพื้นขาว เป็นโปรแกรมของ Windows 7 เอง เรียกใช้โดย windows เอง

ส่วน program icon 1 - 4 สีพื้นแดง คือโปรแกรมที่ติดตั้งโดยเจ้าของเครื่องฯ ซึ่งในที่นี้คือฉันเอง



เมื่อใช้ glary utility
ทำงานในส่วนของ optimize & improve และคำสั่ง startup manager
พบว่า มีโปรแกรมเหล่านี้ทำงานพร้อม ๆ กับ windows 




♥ หมายเลข 1   ไม่แสดงใน system tray   ฉันไม่ทราบ

♥ หมายเลข 2     ตรงกับหมายเลข 2 (ใน system tray)    ฉันทราบว่า เป็นการตรวจโปรแกรม auto run                   บน  flash drive 

♥ หมายเลข 3    ตรงกับหมายเลข 3  (ใน system tray)    ฉันทราบว่า เป็นการทำงานเกี่ยวกับ icon ของ computer 

♥ หมายเลข 4   ไม่แสดงใน system tray    ฉันทราบว่า ติดตั้งโดย โปรแกรม Nero 

♥ หมายเลข 5    ไม่แสดงใน system tray   ฉันทราบว่า ติดตั้งโดยโปรแกรม Cyber link


♥ หมายเลข 6   ตรงกับหมายเลข 1 (ใน system tray)   ฉันทราบว่า เป็นโแรแกรมเล่น ไฟล์ สกุล mp3 

♥ หมายเลข 7   ไม่แสดงใน system tray    ฉันทราบว่า ติดตั้งโดย Windowlive messenger 

♥ หมายเลข 8    ไม่แสดงใน system tray   ฉันทราบว่า ติดตั้งโดย Flasget  ทำงานโดยการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ



สิ่งที่แสดงบน system tray ยังไม่ใช่ทั้งหมดที่มีอยู่จริง เมื่อเทียบการแสดง startup manager
โดย Glary utilities

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น